Trong thời đại 4.0 hiện nay, xu hướng Digital Marketing ngày càng hiện đại hơn và đòi hỏi những marketers phải luôn tìm tòi và học hỏi các công cụ truyền thông mới. Dưới đây là 6 kênh phương tiện truyền thông dùng kết hợp với các công cụ truyền thông để thực hiện các chiến lược marketing hiệu quả tối ưu nhất.
1. SEM (Search Engine Marketing)
Search Engine Marketing được dịch ra tiếng Việt nghĩa là Tiếp thị trên công cụ tìm kiếm. Đúng như tên gọi của SEM thì đây là một phương tiện truyền thông phổ biến trong Marketing Internet.
Nói một cách dễ hiểu thì SEM giúp các doanh nghiệp, nhãn hàng có thể đưa sản phẩm của mình tiếp cận gần hơn với khách hàng có nhu cầu khi họ search sản phẩm đó trên các công cụ tìm kiếm phổ biến như là Cốc Cốc, Google,… hay các mạng xã hội như Facebook, Instagram,…
2. SEO (Search Engine Optimization)
SEO là một phần của SEM, SEO dùng để tối ưu hóa các nội dung cho 1 website nào đó để nó có thể nằm trên top của Google, Cốc Cốc,… Tức là khi người dùng search 1 từ khóa nào đó trên các công cụ tìm kiếm này thì từ nội dung đó sẽ hiển thị lên các kết quả đầu tiên.
Với tốc độ phát triển nội dung ngày càng hiện đại và nhanh chóng như hiện nay, ai cũng sẽ lựa chọn những nguồn thông tin đầu tiên và trên cùng để nhấp vào. Vì thế ngày nay các copywriter không đơn thuần chỉ là viết nội dung nữa, họ phải kết hợp với SEO để tối ưu hóa nội dung của mình khi được đăng tải lên để đạt được nhiều lượt tiếp cận và thu lại hiệu quả truyền thông cao.
3. Social Media Marketing
Thời gian trung bình mỗi ngày mà người Việt Nam dành cho các trang mạng xã hội là 4 tiếng. Với con số này, truyền thông mạng xã hội (social media) là một trong những kênh tiếp thị hiệu quả hàng đầu hiện nay. Các hình thức marketing hiệu quả từ SEM, SMO, email Marketing,… đều không thể bỏ qua nguồn tài nguyên khách hàng dồi dào từ mạng xã hội cả. Các trang Social nổi bật phải kể đến như Facebook, Instagram, Twitter,…
Những trang mạng xã hội này có lượng người truy cập lớn và bạn là một trong số đó, bạn có thể tận dụng chính trang cá nhân của mình để tiếp thị sản phẩm hoặc cũng có thể tạo page để truyền thông tin, nội dung mà bạn cung cấp về sản phẩm của mình. Đây cũng là nơi mà các bài PR (Quan hệ công chúng) được đăng tải để tạo cái nhìn thiện cảm cho sản phẩm hoặc xử lý khủng hoảng 1 cách nhanh chóng.
4. Content Marketing
Content Marketing là hình thức tiếp thị bằng nội dung, những nội dung này có giá trị và ngắm đúng “điểm yếu” của khách hàng mục tiêu mà làm cho họ tự tìm đến để sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của mình. Vì thế khi thực hiện các chiến lược về Content Marketing bạn cần tìm hiểu xem khách hàng mục tiêu của mình là ai, họ có suy nghĩ như nào và tìm cách tiếp cận họ bằng những thông tin bổ ích và thật sự có giá trị với họ.
5. Video Marketing
Thay vì những con chữ nhàm chán mà không chắc sẽ nhiều người sẽ bỏ thời gian ra đọc, Video Marketing là hình thức tiếp thị thông qua video clip được đăng tải trên các website, mạng xã hội, hay quảng cáo ngoài trời,… Những video marketing hiện nay được lông ghép khá nhiều các yếu tố giải trí từ kịch bản đến hình ảnh, giọng nói khiến người xem thích thú nhấp vào xem nhưng trong đó vẫn chứa những nội dung liên quan đến sản phẩm nhằm thu hút khách hàng tiềm năng sử dụng chúng.
6. Email Marketing
Email Marketing là một trong những hình thức quảng cáo trực tiếp. Khách hàng sẽ có cảm giác như được quan tâm và chăm sóc khi mua sản phẩm/ dịch vụ đó. Từ đây có thể thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng thông qua dịch vụ chăm sóc khách hàng này. Ngoài ra khi tiếp thị qua email thì khách hàng cũng sẽ được tương tác với doanh nghiệp, nhãn hàng bằng cách reply lại email và được giải đáp thắc mắc kịp thời.